Theo Thông tư số 14/2010/TT-BTTTT ngày 29/06/2010 – Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 08 năm 2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet đối với hoạt động quản lý trang thông tin điện tử và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến:
– Doanh nghiệp muốn hoạt động Trang thông tin điện tử, Trang thông tin cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến phải tiến hành đăng ký để được cấp giấy phép hoạt động.
– Các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử và sử dụng Internet để cung cấp dịch vụ ứng dụng chuyên ngành trên Internet quy định tại khoản 5 Điều 19 Nghị định 97 nếu có cung cấp thông tin tổng hợp về một trong những lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội thì phải xin cấp phép như đối với trang thông tin điện tử tổng hợp
Chúng tôi rất cảm ơn quý khách đã quan tâm và tín nhiệm dịch vụ tư vấn xin phép thiết lập Mạng xã hội trực tuyến của Luật sư 911. Để đáp ứng yêu cầu của quý khách, chúng tôi xin trao đổi một số nội dung liên quan như sau:
Giấy phép hoạt động mạng xã hội
1. Điều kiện đăng ký
a) Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật tại Việt Nam.
b) Có đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự, hệ thống quản lý phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến phù hợp với quy mô hoạt động.
c) Cam kết tuân thủ các quy định tại Nghị định 97/2008/NĐ-CP và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên Internet.
2. Hồ sơ đăng ký
a) Đơn đăng ký theo mẫu do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định thành lập.
3. Xác nhận đăng ký
a) Sau 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ của doanh nghiệp theo quy định tại mục 2 nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ gửi doanh nghiệp thông báo xác nhận đã nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ hoặc văn bản yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đăng ký không hợp lệ theo quy định;
b) Doanh nghiệp chỉ được chính thức cung cấp dịch vụ cho công cộng sau khi nhận được thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận đã nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ của doanh nghiệp.
4. Hình thức đăng ký và xác nhận: bằng văn bản hoặc thông qua môi trường mạng theo các địa chỉ do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
Trên đây là nội dung trao đổi sơ bộ của chúng tôi, để biết thêm thông tin chi tiết quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.
5. Hồ sơ bao gồm
1. Đơn xin phép thiết lập trang tin tổng hợp
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
3. Lý lịch (Giám đốc, Cán bộ trực tiếp thực hiện).
4. Đề án xây dựng dịch vụ cung cấp thông tin tổng hợp.
5. Bản sao y tên miền nếu tên miền Việt Nam hoặc cam kết độc quyền tên miền nếu tên miền quốc tế.
6. Hai tấm ảnh 3×4 của người quản lý trang tin (theo mục 3)
7. Bản chụp giao diện trang chủ website..
Khi bạn sử dụng dịch vụ này thông qua Luật sư 911thì chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau, phần còn lại chung tôi sẽ giúp.
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
3. Lý lịch (Giám đốc, Cán bộ trực tiếp thực hiện).
6. Hai tấm ảnh 3×4 của người quản lý trang tin (theo mục 3)
* Lưu ý: Các văn bản nêu trên được lập thành (03) bản
6. Chi phí: 15.000.000 đ (Mười năm triệu đồng)