Luật Mica Châu Âu Phần I -1

Ngày:

( Mục 6-7-8-9)

6. Do đó, cần có một khuôn khổ chuyên dụng và hài hòa cho thị trường tài sản tiền điện tử ở cấp độ Liên minh để đưa ra các quy tắc cụ thể cho tài sản tiền điện tử và các dịch vụ và hoạt động liên quan chưa được các hành vi lập pháp của Liên minh về dịch vụ tài chính bao gồm. Một khuôn khổ như vậy phải hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh công bằng, đồng thời đảm bảo mức độ bảo vệ cao cho những người nắm giữ bán lẻ và tính toàn vẹn của thị trường tài sản tiền điện tử. Một khuôn khổ rõ ràng phải cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử mở rộng quy mô kinh doanh của họ trên cơ sở xuyên biên giới và tạo điều kiện thuận lợi cho họ tiếp cận các dịch vụ ngân hàng để họ có thể vận hành các hoạt động của mình một cách suôn sẻ. Một khuôn khổ Liên minh cho thị trường tài sản tiền điện tử phải quy định về cách đối xử tương xứng giữa những người phát hành tài sản tiền điện tử và các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử, do đó tạo ra cơ hội bình đẳng về việc gia nhập thị trường và sự phát triển liên tục và trong tương lai của thị trường tài sản tiền điện tử. Nó cũng phải thúc đẩy sự ổn định tài chính và hoạt động trơn tru của các hệ thống thanh toán, đồng thời giải quyết các rủi ro về chính sách tiền tệ có thể phát sinh từ tài sản tiền điện tử nhằm mục đích ổn định giá của chúng liên quan đến một tài sản hoặc rổ tài sản cụ thể. Quy định phù hợp sẽ duy trì khả năng cạnh tranh của các quốc gia thành viên trên thị trường tài chính và công nghệ quốc tế và mang lại cho khách hàng những lợi ích đáng kể về khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính và quản lý tài sản rẻ hơn, nhanh hơn và an toàn hơn.

Khung pháp lý của Liên minh đối với thị trường tài sản tiền mã hóa không nên điều chỉnh công nghệ cơ bản. Các hành vi lập pháp của Liên minh nên tránh áp đặt gánh nặng quản lý không cần thiết và không cân xứng đối với việc sử dụng công nghệ, vì Liên minh và các quốc gia thành viên muốn duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

7. Các cơ chế đồng thuận được sử dụng để xác thực các giao dịch trong tài sản tiền điện tử có thể có tác động tiêu cực chính đến khí hậu và các tác động tiêu cực khác liên quan đến môi trường. Do đó, các cơ chế đồng thuận như vậy nên triển khai các giải pháp thân thiện hơn với môi trường và đảm bảo rằng bất kỳ tác động tiêu cực chính nào mà chúng có thể gây ra đối với khí hậu và bất kỳ tác động tiêu cực nào khác liên quan đến môi trường đều được các bên phát hành tài sản tiền điện tử và nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử xác định và tiết lộ đầy đủ. Khi xác định xem các tác động tiêu cực có phải là chính hay không, cần tính đến nguyên tắc về tỷ lệ và quy mô cũng như khối lượng của tài sản tiền điện tử được phát hành. Cơ quan Giám sát Châu Âu (Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu) (ESMA) được thành lập theo Quy định (EU) số 1095/2010 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (5), hợp tác với Cơ quan Giám sát Châu Âu (Cơ quan Ngân hàng Châu Âu) (EBA) được thành lập theo Quy định (EU)

( 5) Quy định (EU) số 1095/2010 của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 24 tháng 11 năm 2010 thành lập Cơ quan giám sát châu Âu (Cơ quan chứng khoán và thị trường châu Âu), sửa đổi Quyết định số 716/2009/EC và bãi bỏ Quyết định 2009/77/EC của Ủy ban (OJ L 331, 15.12.2010, tr. 84).

Do đó, Nghị định số 1093/2010 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (6) nên được giao nhiệm vụ xây dựng dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật quản lý để chỉ rõ hơn nội dung, phương pháp luận và cách trình bày thông tin liên quan đến các chỉ số bền vững về tác động tiêu cực đến khí hậu và các tác động tiêu cực khác liên quan đến môi trường, đồng thời phác thảo các chỉ số năng lượng chính. Dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật quản lý cũng nên đảm bảo tính nhất quán trong các tiết lộ của bên phát hành tài sản tiền điện tử và bên cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử. Khi xây dựng dự thảo tiêu chuẩn kỹ thuật quản lý, ESMA nên tính đến các loại cơ chế đồng thuận khác nhau được sử dụng để xác thực các giao dịch trong tài sản tiền điện tử, các đặc điểm của chúng và sự khác biệt giữa chúng.

ESMA cũng nên xem xét các yêu cầu công bố thông tin hiện hành, đảm bảo tính bổ sung và nhất quán, đồng thời tránh tăng thêm gánh nặng cho các công ty.

8. Thị trường tài sản tiền mã hóa mang tính toàn cầu và do đó về bản chất là xuyên biên giới. Do đó, Liên minh nên tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực quốc tế nhằm thúc đẩy sự hội tụ trong việc xử lý tài sản tiền mã hóa và các dịch vụ tài sản tiền mã hóa thông qua các tổ chức hoặc cơ quan quốc tế như Hội đồng ổn định tài chính, Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng và Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính.

9. Các hành vi lập pháp của Liên minh về dịch vụ tài chính phải được hướng dẫn bởi các nguyên tắc ‘cùng hoạt động, cùng rủi ro, cùng quy tắc’ và tính trung lập về công nghệ. Do đó, các tài sản tiền điện tử thuộc phạm vi các hành vi lập pháp hiện hành của Liên minh về dịch vụ tài chính phải vẫn được quản lý theo khuôn khổ quản lý hiện hành, bất kể công nghệ nào được sử dụng để phát hành hoặc chuyển nhượng chúng, thay vì Quy định này. Theo đó, Quy định này loại trừ rõ ràng khỏi phạm vi của mình các tài sản tiền điện tử đủ điều kiện là công cụ tài chính theo định nghĩa trong Chỉ thị 2014/65/EU, các tài sản đủ điều kiện là tiền gửi theo định nghĩa trong Chỉ thị 2014/49/EU của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (7), bao gồm tiền gửi có cấu trúc theo định nghĩa trong Chỉ thị 2014/65/ EU, các tài sản đủ điều kiện là quỹ theo định nghĩa trong Chỉ thị (EU) 2015/2366 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (8), ngoại trừ trường hợp chúng đủ điều kiện là mã thông báo tiền điện tử (‘mã thông báo tiền điện tử’), các tài sản đủ điều kiện là vị thế chứng khoán hóa theo định nghĩa trong Quy định (EU) 2017/2402 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (9), và các tài sản đủ điều kiện là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hoặc phi nhân thọ, sản phẩm hoặc chương trình lương hưu và chương trình an sinh xã hội. Xét đến thực tế là tiền điện tử và tiền nhận được để đổi lấy tiền điện tử không được coi là tiền gửi theo Chỉ thị 2009/110/EC của Nghị viện Châu Âu

và Hội đồng (10), các mã thông báo tiền điện tử không thể được coi là tiền gửi nằm ngoài phạm vi của Quy định này.

LUẬT SƯ 911 - HỆ THỐNG LUẬT SƯ
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
-------------------------------------------
Liên hệ với Luật sư :
P: 0938188889 - 0387696666 - 0386319999

LIÊN HỆ LUẬT SƯ 911

    THEO DÕI LUẬT SƯ 911

    spot_img

    Nội dung phổ biến

    Các tin khác cùng chuyên mục
    LUẬT SƯ 911