Luật Mica Châu Âu Phần I -2

Ngày:

( 10-11-12-13-14)

10. Quy định này không áp dụng cho các tài sản tiền điện tử độc nhất và không thể thay thế với các tài sản tiền điện tử khác, bao gồm nghệ thuật kỹ thuật số và đồ sưu tầm. Giá trị của các tài sản tiền điện tử độc nhất và không thể thay thế như vậy phụ thuộc vào các đặc điểm độc nhất của từng tài sản tiền điện tử và tiện ích mà chúng mang lại cho người nắm giữ mã thông báo. Quy định này cũng không áp dụng cho các tài sản tiền điện tử đại diện cho các dịch vụ hoặc tài sản vật chất độc nhất và không thể thay thế, chẳng hạn như bảo lãnh sản phẩm hoặc bất động sản. Mặc dù các tài sản tiền điện tử độc nhất và không thể thay thế có thể được giao dịch trên thị trường và được tích lũy theo kiểu đầu cơ, nhưng chúng không dễ dàng hoán đổi cho nhau và giá trị tương đối của một tài sản tiền điện tử như vậy so với tài sản khác, mỗi tài sản đều độc nhất, không thể xác định được bằng cách so sánh với một thị trường hiện có hoặc tài sản tương đương. Các đặc điểm như vậy hạn chế mức độ mà các tài sản tiền điện tử đó có thể có mục đích sử dụng tài chính, do đó hạn chế rủi ro cho người nắm giữ và hệ thống tài chính và biện minh cho việc loại trừ chúng khỏi phạm vi của Quy định này.

11. Các phần lẻ của một tài sản tiền điện tử duy nhất và không thể thay thế không nên được coi là duy nhất và không thể thay thế.

Việc phát hành tài sản tiền điện tử dưới dạng mã thông báo không thể thay thế trong một loạt hoặc bộ sưu tập lớn nên được coi là

một chỉ báo về khả năng thay thế của chúng. Việc chỉ gán một mã định danh duy nhất cho một tài sản tiền điện tử không phải là, tự nó,đủ để phân loại nó là duy nhất và không thể thay thế. Các tài sản hoặc quyền được đại diện cũng phải là duy nhất và không thể thay thế để tài sản tiền điện tử được coi là duy nhất và không thể thay thế. Việc loại trừ các tài sản tiền điện tử là duy nhất và không thể thay thế khỏi phạm vi của Quy định này không ảnh hưởng đến việc đủ điều kiện của các tài sản tiền điện tử đó là công cụ tài chính. Quy định này cũng phải áp dụng cho các tài sản tiền điện tử có vẻ là duy nhất và không thể thay thế, nhưng các đặc điểm trên thực tế hoặc các đặc điểm có liên quan đến mục đích sử dụng trên thực tế của chúng sẽ khiến chúng có thể thay thế hoặc không duy nhất. Về vấn đề đó, khi đánh giá và phân loại tài sản tiền điện tử, các cơ quan có thẩm quyền nên áp dụng phương pháp tiếp cận bản chất hơn hình thức theo đó các đặc điểm của tài sản tiền điện tử đang được đề cập sẽ xác định phân loại chứ không phải chỉ định của bên phát hành.

12. Việc loại trừ một số giao dịch nội bộ và một số thực thể công khỏi phạm vi của Quy định này là phù hợp vì chúng không gây ra rủi ro cho việc bảo vệ nhà đầu tư, tính toàn vẹn của thị trường, sự ổn định tài chính, hoạt động trơn tru của các hệ thống thanh toán, truyền tải chính sách tiền tệ hoặc chủ quyền tiền tệ. Các tổ chức quốc tế công được miễn trừ bao gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế các phương pháp.

13. Tài sản kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành khi hoạt động với tư cách là cơ quan quản lý tiền tệ của họ, bao gồm tiền của ngân hàng trung ương ở dạng kỹ thuật số hoặc tài sản tiền điện tử do các cơ quan công quyền khác phát hành, bao gồm các cơ quan quản lý trung ương, khu vực và địa phương, không nên tuân theo khuôn khổ Liên minh đối với thị trường tài sản tiền điện tử. Các dịch vụ liên quan do các ngân hàng trung ương đó cung cấp khi hoạt động với tư cách là cơ quan quản lý tiền tệ của họ hoặc các cơ quan công quyền khác cũng không nên tuân theo khuôn khổ Liên minh đó.

14. Để đảm bảo phân định rõ ràng giữa, một mặt, tài sản tiền mã hóa được bao phủ bởi Quy định này và mặt khác, các công cụ tài chính, ESMA nên được giao nhiệm vụ ban hành các hướng dẫn về tiêu chí và điều kiện để đủ điều kiện tài sản tiền mã hóa là công cụ tài chính. Các hướng dẫn đó cũng nên cho phép hiểu rõ hơn về các trường hợp tài sản tiền mã hóa được coi là duy nhất và không thể thay thế với các tài sản tiền mã hóa khác có thể đủ điều kiện là công cụ tài chính. Để thúc đẩy một cách tiếp cận chung đối với việc phân loại tài sản tiền mã hóa, EBA, ESMA và Cơ quan Giám sát Châu Âu (Cơ quan Bảo hiểm và Lương hưu Nghề nghiệp Châu Âu) (EIOPA), được thành lập theo Quy định (EU)

Số 1094/2010 của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng (11) (các ‘Cơ quan Giám sát Châu Âu’ hoặc ‘ESA’) nên thúc đẩy các cuộc thảo luận về phân loại như vậy. Các cơ quan có thẩm quyền nên có thể yêu cầu ý kiến từ ESA về phân loại tài sản tiền điện tử, bao gồm các phân loại do bên chào hàng hoặc những người tìm cách được phép giao dịch đề xuất. Bên chào hàng hoặc những người tìm cách được phép giao dịch chủ yếu chịu trách nhiệm về việc phân loại chính xác các tài sản tiền điện tử, có thể bị các cơ quan có thẩm quyền phản đối, trước ngày công bố chào hàng và bất kỳ lúc nào sau đó. Trong trường hợp việc phân loại tài sản tiền điện tử có vẻ không nhất quán với Quy định này hoặc các hành vi lập pháp có liên quan khác của Liên minh về dịch vụ tài chính, ESA nên sử dụng các quyền hạn của mình theo Quy định (EU) số 1093/2010, (EU) số 1094/2010 và (EU) số 1095/2010 để đảm bảo cách tiếp cận nhất quán và mạch lạc đối với phân loại đó.

————————-

( 6) Quy định (EU) số 1093/2010 của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 24 tháng 11 năm 2010 thành lập Cơ quan giám sát châu Âu (Cơ quan ngân hàng châu Âu), sửa đổi Quyết định số 716/2009/EC và bãi bỏ Quyết định 2009/78/EC của Ủy ban (OJ L 331, 15.12.2010, tr. 12).

( 7) Chỉ thị 2014/49/EU của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng ngày 16 tháng 4 năm 2014 về các chương trình bảo lãnh tiền gửi (OJ L 173, 12.6.2014, trang 149).

( 8) Chỉ thị (EU) 2015/2366 của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 25 tháng 11 năm 2015 về các dịch vụ thanh toán trên thị trường nội bộ, sửa đổi các Chỉ thị 2002/65/EC, 2009/110/EC và 2013/36/EU và Quy định (EU) số 1093/2010, và bãi bỏ Chỉ thị 2007/64/EC (OJ L 337, 23.12.2015, tr. 35).

( 9) Quy định (EU) 2017/2402 của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 12 tháng 12 năm 2017 đặt ra khuôn khổ chung cho chứng khoán hóa và tạo ra khuôn khổ cụ thể cho chứng khoán hóa đơn giản, minh bạch và chuẩn hóa, đồng thời sửa đổi Chỉ thị 2009/65/EC, 2009/138/EC và 2011/61/EU và Quy định (EC) số 1060/2009 và (EU) số 648/2012 (OJ L 347, 28.12.2017, tr. 35).

( 10) Chỉ thị 2009/110/EC của Nghị viện châu Âu và Hội đồng ngày 16 tháng 9 năm 2009 về việc tiếp nhận, theo đuổi và giám sát thận trọng hoạt động của các tổ chức tiền điện tử sửa đổi Chỉ thị 2005/60/EC và 2006/48/EC và bãi bỏ Chỉ thị 2000/46/EC (OJ L 267, 10.10.2009, tr. 7).

LUẬT SƯ 911 - HỆ THỐNG LUẬT SƯ
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
-------------------------------------------
Liên hệ với Luật sư :
P: 0938188889 - 0387696666 - 0386319999

LIÊN HỆ LUẬT SƯ 911

    THEO DÕI LUẬT SƯ 911

    spot_img

    Nội dung phổ biến

    Các tin khác cùng chuyên mục
    LUẬT SƯ 911